Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Bức thư giải Bạc cuộc thi viết thư UPU Quốc tế lần thứ 52 năm 2023

Chủ đề: “Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em. Hãy viết thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh của mình."

Tác giả: Matilde Magalhães Da Silva. Sinh ngày: 10 tháng 01 năm 2012.

Quốc tịch: Bồ Đào Nha.


Chào ngoại kính yêu!

Con rất nhớ ngoại, và đó là lý do vì sao con đang viết lá thư này. 

Vài ngày trước, khi con đang chơi cùng em gái con Marta (ngoại chưa được gặp mặt em ấy) và Vicente thì mẹ gọi con. Sau khi vào phòng khách, mẹ bảo con ngồi xuống, vì mẹ cần nói chuyện với con một lát. Con kiên nhẫn chờ đợi mẹ hành động hoặc nói điều gì đó. Trong lúc chờ đợi, con không rời mắt khỏi một chiếc hộp trên lò sưởi. Mẹ hỏi con có tò mò muốn biết trong cái hộp đó có gì không và con đáp có ạ, vì lúc nào con cũng thắc mắc không biết trong đó đựng gì. Mẹ nhấc nó xuống, đặt nó vào lòng rồi bắt đầu bảo: “Matilde này, con còn nhớ Ngày Hội Nghề Nghiệp, mà mẹ đã không đến trường tham gia chứ? Và con còn nhớ là mẹ chưa bao giờ có thể cho con biết nghề nghiệp của mẹ là gì không? Con ngắt lời và nói, “Mẹ à, mẹ luôn bảo rằng chưa đến lúc con được biết và còn cần phải lớn hơn chút nữa mà.” Mẹ tiếp tục bảo: “Hôm nay là cái ngày đấy đấy.” Im lặng và ngạc nhiên, con tiếp tục nghe mẹ nói. “Matilde à, nghề của mẹ là một SIÊU NỮ ANH HÙNG. Nhiệm vụ này luôn phải được truyền lại cho người con cả và giờ đến lượt con rồi vì đầu gối ta đang có vấn đề.”  

Ngoại ơi, mẹ cũng bảo con rằng tất cả sự việc bất ngờ này xuất phát từ ngoại. Mẹ kể con hay rằng, rất lâu về trước, ngoại đã mang một chiếc vòng cổ bằng một chiếc vỏ sò và những hạt ngọc trai tuyệt hảo, và đã tạo ra một chiếc vòng cổ đa năng để giúp ngoại làm công việc anh hùng của mình. Mẹ còn kể con rằng nhiệm vụ cuối cùng của mẹ là cứu một bé gái khỏi bị xe cán. Và ngoại đã xuất hiện trên các mặt báo, thế là ngoại phải truyền lại nghiệp này cho siêu nữ anh hùng tiếp theo trong gia đình, là mẹ con, và để không làm hại đến nhiệm vụ của mẹ, ngoại đã biến mất. Và đó là lý do vì sao con nhận ra rằng giờ đến lượt con tiếp tục kế nghiệp ngoại.

Mẹ trao cho con chiếc hộp và những hạt ngọc trai khác nhau bắt đầu nhảy múa trên không. Thật ngạc nhiên, sáu viên trong số chúng, không chui vào trong chiếc hộp. Mẹ giải thích cho con rằng đây là những sức mạnh mà con sẽ phải dùng đến. Con lấy sợi dây và những viên ngọc trai rồi xâu chúng lại, từng viên một, cho đến khi hoàn thành chiếc vòng. Sau khi làm xong, mẹ đeo chiếc vòng cho con và dặn rằng con đã có được sức mạnh của ánh sáng, phát xạ, tốc độ, trí tuệ, siêu dẻo dai và hợp nhất. Rồi mẹ giảng giải cho con 3 quy tắc cơ bản: một là – không bao giờ dùng sức mạnh này với kẻ xấu; hai là – phải chịu trách nhiệm khi sử dụng những sức mạnh này; ba và là quan trọng nhất – đừng bao giờ để người khác nhận ra mình. Con cảm thấy thật hứng khởi ngay sau khi mẹ nói xong, con muốn kể cho các em của mình nghe, nhưng mẹ ngăn con lại bảo rằng không ai có thể biết được điều này, ngoại trừ chúng ta, và nhiệm vụ đầu tiên của con sẽ bắt đầu vào đêm nay. Con vô cùng phấn khích và đếm từng giờ một.

Con bước về phòng và lên kế hoạch từng bước một mọi thứ đêm đó mình sẽ làm.

Cuối cùng, màn đêm đã đến. Khi mọi người đã ngon giấc, con đeo chiếc vòng lên và sự biến đổi xảy ra. Khi soi gương, con không còn nhận ra bản thân nữa, vì bộ quần áo ngủ của con đã biến thành bộ đồ SIÊU NỮ ANH HÙNG. Đột nhiên, không biết bằng cách nào, cửa sổ phòng ngủ của con bật mở và con bay ra ngoài. Nhiệm vụ của con bắt đầu… Con dùng sức mạnh trí tuệ và cố gắng tới tất cả các trường học trên thế giới để đưa những quy tắc an toàn và giao thông đường bộ vào trong các cuốn sách giáo dục công dân. Con phải mất một thời gian dài, nhưng thật bõ công. Tiếp đó, con dùng đến sức mạnh siêu dẻo dai di chuyển tới hết xe này đến xe khác để gắn nam châm. Những viên nam châm này sẽ ngăn xe khỏi bị va chạm vào nhau, vì là những chiếc nam châm đối cực, chúng sẽ giữ những chiếc xe cách nhau một khoảng an toàn. Tiếp theo chuyến phiêu lưu, con sử dụng sức mạnh ánh sáng, chiếu rọi mọi lối qua đường bằng pin mặt trời. Sức mạnh tiếp theo con sử dụng là tốc độ, để làm các con đường rung rinh như thạch bất cứ khi nào những chiếc xe di chuyển quá tốc độ cho phép. Tiếp nữa, con dùng viên ngọc có sức mạnh phát xạ để lắp đặt trên mọi con đường và vỉa hè một ứng dụng máy tính phát ra tia sáng hễ khi có bất cứ xe hơi nào chạy quá gần vỉa hè có người đang đi bộ trên đó.

Trên đường về nhà, con nhận thấy có một đứa bé đang băng qua đường và một chiếc xe hơi đang lao nhanh về phía em ấy. Không biết phải làm gì, nên con dùng sức mạnh hợp nhất, biến đứa bé và bản thân con làm một, cố gắng cứu em ấy khỏi bị xe cán.

Con mệt lử nhưng hạnh phúc, vì con biết rằng ngày mai thôi mọi sự thay đổi đó sẽ bắt đầu cho thấy thành quả.

Ngoại ơi, con sẽ không bao giờ từ bỏ đâu. Giờ đến lượt con rồi.

Gửi đến ngoại nhiều cái hôn từ SIÊU NỮ ANH HÙNG.

Cháu gái.

Matilde Silva.
CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét