Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Bức thư giải Vàng cuộc thi viết thư UPU Quốc tế lần thứ 52 năm 2023

Chủ đề: “Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em. Hãy viết thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh của mình."

Tác giả: Claire Gakii. Sinh ngày: 04 tháng 09 năm 2010.

Quốc tịch: Kenya.



Trường PTCS Lions P.o. box 40584-00100 Nairobi
Ken

Ngày 18 tháng 3 năm 2023

Giám đốc các dự án quốc tế của Ngân hàng thế giới

P.o. box 12629 Hatfield 0028 Pretoria Nam Phi

Ngài giám đốc kính mến,

Cháu tên là Claire Gakii, học sinh Trường PTCS Lions ở Hạt Embu. Cháu là một siêu anh hùng và tham gia nhiều chiến dịch về an toàn giao thông. Là một siêu anh hùng, nhiệm vụ của cháu là làm cho mọi con đường trên khắp thế giới trở nên an toàn hơn với trẻ em. Cháu cho rằng mình sẽ cần có những siêu năng lực để có thể đạt được mục tiêu đó. Cháu viết lá thư này để cho ông biết về sứ mệnh của cháu và thỉnh cầu sự ủng hộ của ông.

Trẻ em là những người tham gia giao thông yếu thế nhất. Chúng cần sự dìu dắt của người lớn trong cuộc sống thường nhật. Để bắt đầu chuyến hành trình làm cho giao thông an toàn hơn, trước hết cháu cần có khả năng thuyết phục và quảng giao. Điều này sẽ giúp cháu tiếp cận được với thế giới trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể. Cháu sẽ tạo ra các tấm áp phích với những dòng chữ viết đậm ĐI CHẬM LẠI VÀ CỨU SỐNG TRẺ EM, và lan truyền chúng tới các trường học, các nhà thờ và trên các vỉa vè giúp giáo dục trẻ nhỏ và nâng cao nhận thức về những nguy hiểm liên quan đến việc băng qua đường một cách bất cẩn. Cháu cũng sẽ thuyết phục các phụ huynh cùng các giáo viên giúp cháu lan tỏa trên các nền tảng xã hội những thông điệp cảnh báo tới những người tham gia giao thông, trẻ em và các tài xế nhạy cảm về những mối nguy hiểm của việc lưu thông bất cẩn, chẳng hạn như LÁI XE AN TOÀN ĐỂ BẢO TOÀN TÍNH MẠNG, QUAN SÁT RỒI HÃY QUA ĐƯỜNG. Cháu sẽ bảo đảm những tấm áp phích này được đặt ở vị trí thuận lợi cho tất cả những người tham gia giao thông có thể quan sát thấy và dễ đọc với trẻ em.

Các nền tảng xã hội (Facebook, YouTube, Instagram, WeChat, TikTok, Facebook Messenger, Douyin, Telegram and Snapchat) rất có tác động, hiệu quả và nhanh chóng. Cháu sẽ có thể nâng cao nhật thức cho cả thế giới trong một khoảng thời gian rất ngắn và cung cấp thông tin mắt thấy tai nghe. Cháu sẽ thỉnh cầu các trường học và các học viện tuyên truyền tới tất cả người tham gia giao thông trong các cuộc họp phụ huynh, những buổi tụ họp công cộng và các ngày nghỉ lễ cách giữ an toàn giao thông cho trẻ em và cách giúp đỡ trẻ em trên đường.

Thứ hai là, cháu sẽ cần đến khả năng siêu tốc. Điều này sẽ giúp cháu nhanh chóng và dễ dàng di chuyển tới những vùng khác nhau trên thế giới để đánh giá tình hình và thực hiện các thay đổi khi cần thiết. Siêu tốc sẽ giúp cháu giám sát điều kiện đường sá và địa hình, và có thể hiểu được vì sao và tai nạn thường xảy ra thế nào. Nó còn sẽ giúp cháu tương tác với các cộng đồng khác nhau ở những quốc gia khác nhau để nắm được những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông và thực hiện các biện pháp cảnh báo. Cháu sẽ cố gắng làm việc với chính phủ các nước khác để xem làm cách nào có thể cải thiện đường sá phục vụ cho trẻ em và nên đưa ra những biện pháp gì để bảo vệ trẻ em. Tốc độ là yếu tố rủi ro chính dây ra những tai nạn giao thông đường bộ. Tốc độ cao dẫn đến va chạm lớn hơn tại thời điểm xảy ra tai nạn, gây ra những thương vong nghiêm trọng hơn.

Cháu sẽ thiết kế ROBOT NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI DI ĐỘNG AN TOÀN CÓ MÁY GHI HÌNH ĐỂ TĂNG CƯỜNG KHẢ NĂNG QUAN SÁT. Robot dự kiến sẽ hoạt động liên tục, đưa ra một phản hồi mong muốn chính xác suốt ngày đêm. Một robot sẽ cần một nguồn năng lượng để tiếp tục hoạt động. Robot này cho phép cháu quan sát được những hành động của các tài xê và đảm bảo rằng họ đang tuân thủ các luật lệ và quy định giao thông. Robot này cho phép cháu nhận biết được những vùng mà tai nạn chắc chắn xảy ra để cháu có thể thực hiện các bước ngăn chặn. Robot này giúp cháu kiểm soát được tốc độ của các phương tiện và ngăn chặn việc đi quá tốc độ. Để làm chậm tốc độ, cháu sẽ bắt tuân theo giới hạn tốc độ tối đa là 30 km/h trên những con đường được sử dụng bởi nhiều người đi bộ và trẻ em bằng cách lắp đặt nhiều thiết bị giao thông làm giảm tốc độ, như dend giao thông, vòng xuyến và gờ giảm tốc.

Siêu năng bảo vệ là một biện pháp nữa cháu sẽ sử dụng để đảm bảo trẻ em được an toàn trên đường. Cháu sẽ nhấn mạnh việc sử dụng mũ bảo hiểm cho những trẻ em đi xe đạp hoặc xe mô tô. Đep mũ bảo hiển là chiến lược hiệu quả duy nhất để giảm nguy cơ chấn thương đầu khi đạp xe hoặc lái mô tô. Cháu sẽ phối hợp chặt chẽ với các cảnh sát giao thông để huấn luyện trẻ em tham gia giao thông và mục đích của đường dành cho người đi bộ. Cháu sẽ đề ra các đường lối hành động để bảo vệ trẻ em và đảm bảo rằng những đường lối này được công khai và thi hành một cách đúng đắn. Cháu cũng sẽ đảm bảo rằng trẻ em được giáo dục về các quyền lợi của chúng và biết phải làm gì trong trường hợp gặp tai nạn. Cháu sẽ dạy trẻ em về an toàn giao thông bằng các bộ phim hoạt hình dễ hiểu, nó sẽ hấp dẫn và giúp thu hút sự chú ý của chúng. Cháu sẽ dạy về các biển báo và đèn giao thông, nhận biết và thảo luận về những nơi an toàn để qua đường, dạy trẻ em cách qua đường theo quy trình dừng lại, quan sát, lắng nghe và suy nghĩ, tức là dừng lại, quan sát và lắng nghe giao thông rồi mới quyết định xem có an toàn để qua đường hay không.  
 
Ngoài ta, cháu còn cần siêu khỏe mạnh. Năng lực này giúp cháu di chuyển khắp nơi và tìm hiểu xem trẻ được chở tới trường hoặc từ trường về như thế nào, việc sử dụng dây an toàn có được nhấn mạnh hay không và những chỗ ngồi có được lắp chính xác không. Cùng với những chỗ ngồi an toàn, việc dùng khóa và ghế an toàn cho trẻ nhỏ là cần thiết với trẻ em mọi lứa tuổi và cân nặng. Cháu sẽ sử dụng siêu năng này kéo những chiếc xe bị hỏng nhanh hơn tránh gây ùn tắc giao thông. Cháu sẽ trao đổi với các nhà chức trách, đưa ra lời khuyên, can thiệp vào các vụ tai nạn cũng như giúp bảo vệ trẻ em. Cháu còn di chuyển các phương tiện và các chướng ngại vật cản trở để đảm bảo đường đi luôn thông thoáng cho trẻ em.

Với những khả năng này, cháu tự tin là mình cho thể làm cho mọi con đường trên thế giới này trở nên an toàn hơn với trẻ em. Cháu cho rằng nếu tất cả cùng hành động, chúng ta có thể tạo ra sự khác biệt trong đời sống của các trẻ em và giúp tránh xảy ra các tai nạn trên đường. Cảm ơn ông rất nhiều vì đã dành thời gian đọc thư của cháu. Cháu mong đợi lời hồi âm tích cực từ ông.

 Kính thư

Claire Gakii

CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét